Quy trình đào tạo nội bộ Doanh nghiệp | Inhouse training

Quy trình đào tạo nội bộ Doanh nghiệp | Inhouse training

Với kinh nghiệm đào tạo cho doanh nghiệp và quy trình đào tạo nội bộ chuyên nghiệp, INCIP TỰ HÀO khẳng định rằng: “Sẽ giúp Doanh nghiệp của quý vị đưa ra các phương án đào tạo tốt nhất để nâng cao hiệu quả làm việc cho nhân sự của mình”.

SƠ ĐỒ QUY TRÌNH ĐÀO TẠO NỘI BỘ TRONG DOANH NGHIỆP

Để các chương trình đào tạo inhouse được thiết kế chuyên nghiệp phù hợp với từng mục tiêu đào tạo và những đặc thù riêng của từng doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực của doanh nghiệp, Học viện doanh nhân INCIP triển khai các chương trình đào tạo (theo yêu cầu của doanh nghiệp) theo quy trình đào tạo gồm 5 bước:(Theo sơ đồ).

incip_quy trình đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp
Quy trình đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp của học viện doanh nhân INCIP

NỘI DUNG CHI TIẾT CỦA QUY TRÌNH ĐÀO TẠO

Bước 1: INCIP tiếp nhận nhu cầu đào tạo từ phía doanh nghiệp

INCIP sẽ tiếp nhận yêu cầu đào tạo từ phía doanh nghiệp: có thể thông qua email, hoặc trao đổi qua điện thoại; hay gặp trực tiếp.

Bước 2 : Thiết lập cuộc gặp giữa bộ phận đào tạo INCIP và Doanh nghiệp

Thiết lập cuộc gặp gỡ giữa bộ phận phụ trách đào tạo của học viện INCIP và Ban lãnh đạo (Bộ phận phụ trách) của Quý doanh nghiệp để tìm ra các vấn đề thực sự mà Doanh nghiệp đang mắc phải. Sau đó ghi nhận các thông tin và truyền đạt đến Giảng viên:
  • Lĩnh vực hoạt động của Doanh nghiệp
  • Chuyên đề doanh nghiệp muốn đào tạo
  • Yêu cầu đào tạo của Doanh nghiệp
  • Số lượng người tham gia khoá học
  • Thời gian dự kiến tổ chức khoá học

Bước 3: Giảng viên trực tiếp khảo sát tại doanh nghiệp

Học viện doanh nhân INCIP sẽ cử các chuyên gia, hoặc giảng viên trực tiếp đứng lớp đến tận Doanh nghiệp để khảo sát thực tế, phân tích nhu cầu, phân tích đối tượng tham dự và thiết kế nội dung chương trình đào tạo sao cho đảm bảo tối ưu về mặt hiệu quả và tính kinh tế cho doanh nghiệp có nhu cầu..
Để sát với chương trình đào tạo, giảng viên và ban lãnh đạo Doanh nghiệp sẽ khảo sát, phỏng vấn 3-10 học viên sẽ tham dự chương trình đào tạođể nắm rõ học mong muốn học được gì; đang vướng mắc, khó khan trong vấn đề gì; ….

Bước 4: Thiết kế chương trình đào tạo nội bộ và cùng duyệt nội dung với Ban lãnh đạo Doanh nghiệp

Sau khi giảng viên đến doanh nghiệp khảo sát, Học viện INCIP sẽ thiết kế chương trình (cùng duyệt nội dung với Ban lãnh đạo Doanh nghiệp), đảm bảo đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Sau đó, Học viện Doanh nhân INCIP tiến hành biên soạn tài liệu, mẫu biểu, công cụ học tập, tình huống… sử dụng để giảng dạy và cung cấp cho học viên.

Bước 5: Tiến hành đạo tạo nội bộ Doanh nghiệp – theo dõi chất lượng đào tạo

Tiến hành đào tạo:

Inhouse training – Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp: INCIP sẽ phối hợp với doanh nghiệp cùng nhau tổ chức và triển khai đào tạo thành công các chương trình đã thống nhất.

Theo dõi chất lượng đào tạo:

Tùy theo đặc thù của chương trình đào tạo và yêu cầu riêng từ Ban lãnh đạo doanh nghiệp, INCIP sẽ nghiên cứu và đánh giá sau khóa đào tạo. Một số phương pháp đánh giá sau đào tạo:
+ Thực hiện bài kiểm tra cuối khóa
+ Phiếu đánh giá của các học viên sau khi tham gia đầy đủ khóa học
Mục tiêu chính của việc đánh giá này là nhằm giúp cho các nhà quản lý, doanh nghiệp tham gia đào tạo có thêm thông tin, luận chứng, cơ sở để xây dựng giải pháp phát triển nguồn nhân lực tiếp theo, góp phần phát huy tối đa sở trường của đội ngũ cũng như hạn chế tối thiểu các khuyết tật (nếu có) của các học viên.